Bảo tàng Thế Giới Cà Phê – điểm đến đặc biệt của Lễ hội Cà Phê 2019

15/03/2019
4373

Đã đến Đắk Lắk thì phải check-in ở Bảo tàng Thế Giới Cà Phê”, đây là lời chia sẻ từ anh Hoàng Sơn – một tài xế taxi đều đặn mỗi ngày đều có khách đặt xe đến Bảo tàng Thế Giới Cà Phê. Thật vậy, trong mùa Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần 7, Bảo tàng Thế giới Cà Phê là điểm đến đầy hấp dẫn của tỉnh Đắk Lắk với hàng chục chương trình và sự kiện văn hóa lớn nhỏ.

Ước tính, trong tuần lễ diễn ra lễ hội, lượt khách đến Buôn Ma Thuột và tham quan Bảo tàng Thế Giới Cà Phê tăng gấp 5 lần so với ngày thường. Vậy nên, công tác tiếp đón chu đáo, hoàn hảo luôn được những Người Anh Chị Em tham gia vận hành Bảo tàng Thế Giới Cà Phê… đặt lên hàng đầu.

Người Chị Em H’Thắng Kpơr phụ trách công tác trưng bày và thuyết minh tại triển lãm “Lịch Sử Cà phê Thế Giới” cho biết, từ quý 3 năm 2018, công tác lựa chọn, sắp xếp hơn 10.000 hiện vật, tranh đã được triển khai chuẩn bị. Hơn nữa, tất cả các hiện vật được sưu tầm từ khắp nơi trên thế giới nên công tác nghiên cứu niên đại, ý nghĩa lịch sử và câu chuyện liên quan đến hiện vật gặp khá nhiều khó khăn. Anh Chị Em đã phải kết nối với các chuyên gia am hiểu lịch sử cà phê và tiếp cận nhiều nguồn tư liệu hiếm để đảm bảo mỗi hiện vật có thể tái hiện và tôn vinh lịch sử cà phê trong tiến trình phát triển của thế giới.

Bên cạnh triển lãm “Lịch Sử Cà phê Thế Giới” thì không gian thưởng lãm cà phê năng lượng cũng được Anh Chị Em sắp đặt thành điểm đặc biệt, nơi khách tham quan có thể lãng du qua các nền văn minh cà phê tiêu biểu của nhân loại. Người Chị Em Nguyễn Thị Kim Tiền – Phòng Đào tạo TNF cười tươi “Chỉ có tại không gian Trung Nguyên Legend thì những người yêu cà phê mới được trải nghiệm những ly cà phê năng lượng hội tụ bề dày văn hóa cà phê thế giới. Du khách đến đây đều rất hứng thú và luôn muốn biết nhiều hơn về những câu chuyện xung quanh ly cà phê. Đây là niềm vui và tự hào lớn của một người Barista, dù lịch làm việc liên tục nhưng mỗi lần trình diễn là một lần vinh dự, hạnh phúc”.

Đặc biệt, trong dịp Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần 7, Bảo tàng Thế Giới Cà Phê cũng đã chính thức ra mắt Thư viện Ánh Sáng – nơi tập trung toàn bộ các đầu sách, bộ phim bao quát, bao trùm toàn bộ mọi lĩnh vực căn cốt của đời sống được tuyển chọn từ kho tàng tri thức nhân loại. Thư viện Ánh Sáng là điểm đến của các bạn trẻ đã, đang nuôi dưỡng giấc mơ thay đổi chính mình và làm giàu cho quê hương. “Hiểu được tấm lòng thiện lành của CHỦ TỊCH và giá trị của những cuốn sách quý, nên dù chỉ ở vị trí nhân viên Thư viện nhưng mình cũng ý thức việc cố gắng đọc các đầu sách để có thể chia sẻ những câu chuyện thành công từ sách đến các bạn trẻ” – NCE Phạm Thị Thảo Nguyên, nhân viên Thư viện Ánh sáng chia sẻ

Bảy ngày Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần 7 là bảy ngày dày đặc sự kiện, là bảy ngày đón tiếp hàng vạn khách tham quan Bảo tàng Thế Giới Cà Phê. Trong đó có những đoàn khách quý như Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường, Bí thư, Chủ tịch UBND Tỉnh Đắk Lắk, các phái đoàn đại sứ Nhật Bản, Indonesia, Lào, Campuchia, Mông Cổ… Đây vừa là vinh dự, vừa khẳng định những nỗ lực của Tập đoàn Trung Nguyên Legend trong hành trình hiện thực hoá khát vọng lan tỏa tinh hoa cà phê Việt, góp phần tạo dựng vùng đất Tây Nguyên – Buôn Ma Thuột trở thành Thủ phủ Cà phê toàn cầu, là điểm đến của những người yêu và đam mê cà phê trên toàn thế giới.

Minh triết – Yêu thương – Thiện lành – Trách nhiệm – Phụng sự